ĐẢNG DÂN CHỦ MỸ VÀ BLM

 

Trần Thị Hải Ý

“Ham chi chiếc áo của người,
Người cho, chưa mặc người đòi trả ơn.
Mưa nắng gió có nguồn cơn,
Của đâu có của cho không lạ thường!” [1]

 


  Ngày 07/11/2020, ứng viên Tổng thống 2020 thuộc đảng Dân chủ Joe Biden đã vội vàng đơn phương tuyên bố “thắng cử” (President-Elect), bất chấp cuộc bầu bán chưa ngã ngũ, ấy lên Luật bầu cử và Hiến pháp Hoa kỳ, do đó đối thủ là đương kim Tổng thống đảng Cộng hoà Donald Trump khởi động tiến trình khiếu kiện.

Ngày 10/11/2020, bà Patrisse Cullors – đồng sáng lập Black Lives Matter (BLM) đã gửi thông điệp “công thần” tới liên danh Biden-Harris, qua Mạng Xã Hội. Bà viết, lược trích nguyên văn:

“In short, Black people won this election”, because “Black Lives Matter (BLM) invested heavily in this election”, so “We are requesting a meeting with you both to discuss the expectations that we have for your administration and the commitments that must be made to Black people”. “we want something for our vote”.  "We would like to be actively engaged in your Transition Team's planning and policy work". "Let's get to work!" [2].

Tạm dịch:
[Tóm lại, người (Mỹ) da đen đã thắng cuộc bầu cử này, bởi vì Black Lives Matter (BLM) đã đầu tư rất nhiều trong cuộc bầu cử này, cho nên chúng tôi yêu cầu một cuộc hội kiến với cả hai (Joe Biden và Kamala Harris) để đàm phán kỳ vọng của chúng tôi đối với Nội các chuyển tiếp của quý vị và những cam kết cần được thực thi với những người (Mỹ) da đen. Chúng tôi muốn điều gì đó sau việc đầu phiếu của chúng tôi. Chúng tôi muốn được tích cực tham gia vào kế hoạch và chính sách của nhóm chuyển giao quyền lực. Hãy bắt tay vào việc].

<0><0>

Vin vào lý do đại dịch cúm Tàu Wuhan Covod-19, Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ Mỹ đã được tổ chức qua màn hình trực tuyến ngày 19/08/2020. Bà Elizabeth Warren – Thượng nghị sĩ Dân chủ bang Massachusetts cũng có bài phát biểu chúc mừng liên danh Joe Biden-Kamala Harris chính thức tuyên bố ra tranh cử chức vụ Tổng thống và Phó Tổng thống Hoa Kỳ 2020. Điều đáng chú ý nhất ở đây là trong video, ba mẫu chữ cái B-L-M đã được kín đáo đặt sau hậu cảnh, trong một ngăn đồ chơi của trẻ con. Xem ô đỏ trong hình.



BLM là chữ viết tắt của Black Lives Matter (tức “băng đảng” Mạng sống của người da đen đáng trọng), nhưng thực chất “băng đảng” này khi hữu sự lại chuyên đập phá, hôi của; ví dụ cụ thể nhất là BLM đã biến cái chết của người đàn ông da đen bất hảo Georges Floyd ngày 25/05/2020 tại Minneapolis, bang Minnesota thành cuộc bạo loạn, cướp bóc, giết chóc kinh hoàng trong nhiều ngày trên nhiều tỉnh thành khắp nước Mỹ, đa phần lại nhắm vào các quận hạt có đông đúc “đồng bào” Mỹ da đen của họ.

 


 Qua bài phát biểu chúc mừng và vận động của bà Elizabeth Warren và ba chữ cái BLM ở hậu cảnh nói trên đã cho thấy rõ đảng Dân chủ – để đạt được chiến thắng trong cuộc bầu cử 2020 –đã có sự thông đồng và thoả thuận nhất định nào đó với “băng đảng” Black Lives Matter từ trước. Black Lives Matter = Black Votes Matter = Bọn Lưu Manh!

<0><0>

Xin nhắc lại: Hải Ý em là công dân Bỉ gốc Mít đặc, nghĩa là HYE chẳng liên quan gì tới cuộc bầu cử Hoa Kỳ 2020, nhưng sau khi theo dõi, quan sát, ghi nhớ, tiêu hoá những diễn biến quanh cuộc bầu cử kỳ lạ này, HYE đi đến tổng kết:

Giả sử – HYE nói giả sử – trước Tối cao Pháp viện Liên bang sắp tới đây, liên danh Biden-Harris vẫn trót lọt vượt qua mọi thủ đoạn gian lận phiếu bầu, phiếu giả, kể cả đống phiếu từ âm phủ nói chung để chính thức nắm tay nhau vào Toà Bạch Ốc (ngày 20/01/2021) thì theo HYE, đó là vận hạn đen đủi của toàn thể dân xứ Cờ Hoa và thắng lợi Biden-Harris 2020 cũng là thắng lợi thêm một lần nữa của OFA [2] hay “nhiệm kỳ 3 của cựu Tổng thống Barack Obama” [2] với không ít thành viên nội các từ BLM và Antifa. Và tất nhiên, không thể không nhắc tới công, của của những công dân Mỹ gốc Mít đặc hay Mít đặc “cuồng ghét” Trump!

*

Trần Thị Hải Ý
Công dân Bỉ gốc Mít đặc.
______________
Chú thích
[1] Trích Chiếc áo bằng mây – Hàn Lệ Nhân.
[2] OFA là gì: Organization for Action, Organization for America hay Obama for America?  https://en.wikipedia.org/wiki/Organizing_for_Action 

 ► Obama-Aligned Organizing for Action Relaunches for Trump Era
https://www.nbcnews.com/storyline/democrats-vs-trump/obama-aligned-organizing-action-relaunches-trump-era-n719311 

► Tìm hiểu tổ chức Organizing for Action (OFA) tại Mỹ
“OFA là một lực lượng hùng hậu có trên 30,000 hội viên có khả năng phá vỡ những gì mà tổng thống đương nhiệm của chúng ta đang cố gắng làm cho xứ sở này. Tổ chức này đi ngược lại truyền thống Dân Chủ của chúng ta và là một chiến dịch nhằm phá đổ cách mà chúng ta điều hành một xứ sở có pháp quyền”.

https://vietquoc.org/tim-hieu-to-chuc-organizing-for-action-ofa-tai-my/

 ► Video 1 – Nov 9, 2015: Barack Obama speaks to Organizing For Action (OFA)
https://www.youtube.com/watch?v=oKiQh1DJOss 

► Obama's army takes on Trump
https://www.politico.com/story/2017/08/06/obama-trump-protest-organizing-for-america-241353 

► Video 2 – Oct 24, 2020: Joe Biden & Big Voter Fraud Organization
"We have put together, I think, the most extensive and inclusive voter fraud organization in the history of American politics”.

Tạm dịch: "Chúng tôi đã cùng nhau sắp đặt, tôi nghĩ, một tổ chức gian lận cử tri quy mô và bao trùm nhất trong lịch sử chính trị Hoa Kỳ".
https://www.youtube.com/watch?v=WGRnhBmHYN0&ab_channel=DonaldJTrump

<0><0>

Tham khảo:
https://www.foxnews.com/politics/blm-co-founder-to-biden-we-want-something-for-our-vote 

https://fox40jackson.com/politics/blm-co-founder-sends-message-to-biden-we-want-something-for-our-vote-2/ 

https://www.theblaze.com/news/black-lives-matter-leader-to-biden-and-harris-we-want-something-for-our-vote 

https://www.youtube.com/watch?v=zJl5xik8pjA 

https://www.youtube.com/watch?v=71ZYxpmSyls 

https://www.huffingtonpost.fr/entry/elizabeth-warren-detail-discours_fr_5f3e47a7c5b609f4f67543c5

► Xem thêm: A Short History of Black Lives Matter: https://youtu.be/kCghDx5qN4s 


**



 

 

Nhận xét

Bài được quan tâm